3. Tập đoàn BJC Group – ‘ông trùm’ ngành bán lẻ Việt Nam
Ảnh minh họa.
Hiện, trong chuỗi những thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam phần lớn đều nằm trong tay Tập đoàn BJC Group như hệ thống Metro, B’s mart (trước là Family Mart) và chuỗi Robins.
Metro là một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất, có lượng khách hàng lớn nhất và thành công tại Việt Nam với 19 đại siêu thị trải dài khắp cả nước. Năm 2014, BJC đã mua lại hệ thống này từ Tập đoàn Metro (Đức).
Với quyết tâm trong việc phát triển hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, BJC tiếp tục mua B’s mart từ đối tác Nhật Bản. Hiện hệ thống này đã có hàng chục cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và đang phát triển nhanh chóng trên cả nước.
Robins là những đại siêu thị chuyên biệt đồ Thái Lan mới được mở tại Việt Nam với diện tích cửa hàng thường trên nghìn m2, được đặt tại các vị trí trung tâm, các khu mua sắm lớn với các khu cửa hàng chuyên về thời trang trẻ em, thời trang nam, thời trang nữ, thời trang nội y, thể thao, thẩm mỹ, giày dép, ba lô – túi xách và đồ gia đình.
4. Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) – ‘ông lớn’ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng
Ảnh minh họa.
SCG hay Công ty TNHH khai tác xi măng Siam là công ty xi măng lớn nhất Thái Lan. Năm 2011, SGC được xếp hạng là công ty lớn thứ 2 tại Thái Lan và thứ 620 trên toàn thế giới bởi Forbes 2000.
Với thâm niên hoạt động trên 20 năm tại thị trường Việt Nam, SCG đã gây dựng được chuỗi 20 công ty con tại Việt Nam chuyên về vật liệu xây dựng, như xi măng, gạch ốp lát, giấy gói, hóa dầu …
Cuối năm 2012, SCG đã mua lại Nhà máy xi măng Bửu Long tại Đồng Nai và mua 85% cổ phần của 85% cổ phần của Công ty cổ phần Prime Group (Việt Nam) với giá 7,2 tỷ baht (gần 5.000 tỷ đồng). Đây được coi là một trong những thương vụ nội bật của SCG tại Việt Nam. Gần đây nhất là thương vụ Công ty Bao bì nhựa TC, công ty thành viên của SCG đã mua lại 80% cổ phần của Công ty CP Bao bì Tín Thành.
5. Thai Corp International – đại gia bán lẻ
Thai Corp International (Vietnam) Co. Ltd. (“TCI”) là công ty phân phối hàng tiêu dùng (FMCG) hàng đầu với 19 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam.
Ảnh minh họa.
Hiện tại, TCi có mạng lưới phân phối tại 63 tỉnh thành với hơn 1000 đại lý cho hơn 50 ngàn của hàng bán lẻ tại Việt Nam. TCI phát triển quan hệ với tất cả các kênh phân phối lớn và đặt hơn 300 đại diện kinh doanh tại các tỉnh, thành phố nhằm chăm sóc tất cả các nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ trên toàn Việt Nam.
TCI là nhà phân phối chính của các mặt hàng tiêu dùng chính của Thái Lan và các nước khác như nước uống tăng lực Red Bull, cá hộp ba cô gái, khăn giấy Cellox và Zilk, sản phẩm sữa Duch Mill, mì ăn liền Mama, sản phẩm sữa Nestle and Bear, sản phẩm có cồn ThaiBev cà Brandy, nước trái cây Bireley, bánh gạo Want Want và Dozo. Tất cả các sản phẩm có tên tuổi này được biết và chấp nhận bởi người tiêu dùng Việt Nam.