THU HÚT ĐẦU TƯ TẠI TIỀN GIANG TRONG 3 QUÝ ĐẦU NĂM 2020

Tiền Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Nằm ở vị trí cửa ngõ kết nối vùng ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ. Tiền Giang là địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và ngày càng có những điểm nhấn trong việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Nguồn:Internet.

Đầu năm 2020, Tiền Giang là mộttrong những địa phương vừa phải chịu tác động bởi dịch Covid-19, vừa phải chịu tác động của tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, tuy nhiên, thu hút vốn đầu tư tại tỉnh vẫn có những chuyển biến tích cực. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang, trong 9 tháng đầu năm 2020, tỉnh thu hút mới 28 dự án, với tổng vốn đăng ký 9.897 tỷ đồng, tăng 11 dự án so với cùng kỳ năm 2019. Tổng vốn đầu tư thu hút đến tháng 9 đạt 10.731 tỷ đồng... Các dự án đầu tư điển hình của tỉnh phải kể đến như: dự án của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật kim loại Yong Jin Việt Nam với vốn đầu tư 3.085 tỷ đồng; Dự án Bến cảng - Tổng kho xăng dầu - Khí hóa lỏng và các sản phẩm sau dầu mỏ DKC Tiền Giang vốn đầu tư 3.646 tỷ đồng; ngoài ra còn một số dự án phát triển khu dân cư đô thị, thương mại dịch vụ, bệnh viện....

Tiền Giang đang đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp, lũy kế đến tháng 10-2020, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã thu hút được 108 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 53.883 tỷ đồng; trong đó có 77 dự án vốn đầu tư FDI, với tổng vốn hơn 2.316 triệu USD, diện tích thuê 561,48 ha/758,34 ha, đạt 74,04% diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê.

Để có thể đạt được kết quả này, tỉnh Tiền Giang đã phát huy lợi thế, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính. Cơ sở hạ tầng của tỉnh được cải thiện, nhất là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, xây dựng cầu, đường kết nối với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ĐBSCL... tập trung, tạo sự thu hút đầu tư vào tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo tỉnh cũng đã đưa ra những giải pháp cải cách thủ tục hành chính, thành lập các tổ, trung tâm có chức năng liên quan đến đầu tư như Tổ Tiếp xúc đầu tư cấp tỉnh, cấp huyện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp… để giúp các nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt, tiếp cận được tình hình đầu tưtrên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tỉnh còn xây dựng các cơ sở giáo dục để đào tạo nghề, nâng cao tay nghề cho nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư.

Với những dấu hiệu tích cực trong 3 quý đầu năm2020, Tiền Giang đã để ra mục tiêu đạt 180 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 79.000 tỷ đồng tập trung vào các ngành, lĩnh vực trọng tâm như: nông nghiệp;công nghiệp; phát triển đô thị, dự án nhà ở; thương mại, dịch vụ, du lịch giai đoạn 2020-2025.



Tìm hiểu về các địa phương, vùng nguyên liệu và khu công nghiệp thông qua hệ thống bản đồ cập nhật và chính xác