Tình hình thu hút vốn FDI của Bình Dương 10 tháng đầu năm 2022

Những năm gần đây, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương là một trong số những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Lũy kế đến ngày 31/10/2022, Bình Dương đứng thứ hai cả nước về thu hút FDI với 4.053 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 39,6 tỷ USD, chiếm hơn 9,3% tổng vốn FDI cả nước. Quy mô trung bình dự án khoảng 9,8 triệu USD.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, 10 tháng năm 2022, Bình Dương đã thu hút được hơn 2,7 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng 57% so với cùng kỳ. Về đối tác đầu tư, Đan Mạch đứng thứ nhất với tổng vốn đầu tư là 1,32 tỷ USD, chiếm 50,4% tổng vốn đầu tư đăng ký. Theo sau là Hà Lan với tổng vốn đầu tư là 609 triệu USD, chiếm 23,3% tổng vốn đầu tư. Trung Quốc đứng thứ ba với tổng vốn đầu tư là 258 triệu USD, chiếm 9,9% tổng vốn đầu tư... Về ngành hàng, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đạt 1,66 tỷ USD, chiếm 63,5% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Trong 10 tháng năm 2022, thêm 2,7 tỷ USD vốn FDI rót vào Bình Dương đưa “thủ phủ” công nghiệp trở thành địa phương xếp thứ hai cả nước về hiệu quả thu hút vốn. Dòng vốn gây ấn tượng với các nhà đầu tư do Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) rót vào Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III để xây dựng nhà máy sản xuất đồ chơi cho trẻ em với số vốn lên đến 1,3 tỷ USD; Bình Dương cho thấy sự hấp dẫn vốn ngoại tốt nhất vùng Đông Nam bộ là nhờ sự tin cậy rất lớn của các nhà đầu tư.


Tìm hiểu về các địa phương, vùng nguyên liệu và khu công nghiệp thông qua hệ thống bản đồ cập nhật và chính xác