Trong 5 năm, vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào tỉnh Hà Nam tăng gần 50 lần. Góp phần vào thành quả này không thể không nhắc đến vai trò của Công ty Điện lực Hà Nam trong việc thực hiện cam kết số 1 của Tỉnh.Tạo niềm tin cho doanh nghiệpÔng Bùi Xuân Thành - Phó Giám đốc PC Hà Nam cho biết, xác định điện đi trước một bước là yếu tố quan trọng, thu hút đầu tư, UBND tỉnh Hà Nam đã kiên quyết yêu cầu ngành Điện ưu tiên cấp điện đến tận hàng rào các khu công nghiệp (KCN), bảo đảm đủ điện với độ tin cậy cao, giúp các doanh nghiệp (DN) yên tâm sản xuất.
Cam kết “Cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho các doanh nghiệp” là một áp lực rất lớn đối với PC Hà Nam. Tuy nhiên, vượt qua nhiều khó khăn, PC Hà Nam đã từng bước hoàn thiện hệ thống lưới điện; đẩy mạnh đầu tư - xây dựng, sửa chữa lớn, đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện của các nhà đầu tư, đặc biệt là các DN nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc… luôn có yêu cầu rất cao và nghiêm ngặt về chất lượng điện”, ông Thành cho biết thêm.
Bình quân mỗi năm, PC Hà Nam đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, nâng cấp, cải tạo, phát triển lưới điện. Đến nay, riêng lưới điện 110 kV đã có 12 TBA với tổng dung lượng 520,5 MVA đi vào vận hành; và đang tiếp tục triển khai 3 dự án trọng điểm khác phục vụ các khách hàng lớn...
Không chỉ đảm bảo đủ điện với độ tin cậy cao, PC Hà Nam còn tham mưu cho UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo các DN thực hiện thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện. Trước đây, DN thường có thói quen sử dụng các thiết bị điện đến khi hỏng hoặc có sự cố mới gọi điện lực đến sửa chữa. Hiện nay, với sự vào cuộc quyết liệt từ UBND tỉnh Hà Nam, Sở Công Thương, Ban quản lý các KCN cùng ngành Điện, các DN đã thực hiện nghiêm túc công tác thí nghiệm định kì, giảm thiểu các sự cố về điện. Đồng thời, tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu tất cả khách hàng trong các KCN khi đầu tư mới đều phải lắp đặt máy cắt đầu nguồn, phòng khi xảy ra sự cố ở một DN, sẽ không ảnh hưởng đến các DN khác, từ đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện…
Chủ động cung cấp dịch vụ cho khách hàngBên cạnh việc cung cấp điện ổn định với độ tin cậy cao, PC Hà Nam cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ông Bùi Xuân Thành chia sẻ, khách hàng trong các KCN, đặc biệt là DN sản xuất xi măng thường có tần suất sự cố cao. Để giảm bớt tình trạng này, năm 2016, PC Hà Nam đã đầu tư một xe rửa sứ hotline, thực hiện vệ sinh các thiết bị cho các DN mà không cần cắt điện. “Những khách hàng có hợp đồng dịch vụ với ngành Điện, Công ty ưu tiên thực hiện trước, còn những DN chưa có hợp đồng dịch vụ, chúng tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ miễn phí để hạn chế tối đa sự cố trên lưới điện. PC Hà Nam muốn chủ động mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất”, ông Thành cho hay.
Ngoài ra, PC Hà Nam liên tục giảm thời gian tiếp cận điện năng. Năm 2017, Công ty đặt ra mục tiêu rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung áp xuống còn không quá 7 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận đủ hồ sơ của khách hàng. Tất cả các thông tin, quy trình cấp điện đều được niêm yết tại website của Công ty để khách hàng nắm bắt, theo dõi… Có thể nói, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, ngành Điện Hà Nam đã và đang góp phần quan trọng vào việc thu hút đầu tư, tạo niềm tin cho các DN yên tâm sản xuất, kinh doanh.
Hà Nam:- Là một trong 10 địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư.- Năm 2012, có 13 dự án FDI, vốn đăng ký hơn 43 triệu USD.- Hết quý I/2017, có 190 dự án FDI, tổng vốn 2,133 tỷ USD.Năm 2016, điểm hài lòng mà khách hàng dành cho PC Hà Nam là 7,72/10 điểm, đứng thứ 8 trong số 27 đơn vị thuộc EVNNPC. Nguồn: Tập đoàn Điện lực Việt Nam