Khu gian hàng đầu tư phát triển Công nghiệp “Invest in Vietnam” tại Vietnam Expo 2018

Tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 (Vietnam Expo 2018), khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” do Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương) tổ chức đóng vai trò quan trọng trong công tác Xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp, trở thành điểm nhấn quan trọng của VIETNAM EXPO 2018. Khu gian hàng không chỉ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế 06 ngành công nghiệp trọng điểm thu hút đầu tư gắn liền với các điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu.

 
(Ảnh 1: Investprocen)

Sáu điểm đến trong thu hút đầu tư đã được giới thiệu là Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa và Yên Bái. Đồng Tháp - mảnh đất có vùng nguyên liệu phong phú và đa dạng, được biết đến là địa phương có tiềm năng lớn trong việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm. Trong khi đó, Hà Nội đang tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao nhằm trở thành một trung tâm về nghiên cứu, sản xuất, đào tạo trong các lĩnh vực công nghệ cao gồm: công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa và công nghệ thông tin. Đối với lĩnh vực công nghiệp vận tải, Hải Phòng hứa hẹn sẽ là điểm đến chiến lược của các nhà đầu tư với lợi thế là trung tâm logistics, là thành phố cảng quan trọng, là trung tâm công nghiệp với cảng biển lớn nhất phía bắc cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển. Tỉnh Yên Bái được biết đến không chỉ là địa phương có tiềm năng nông sản mà còn là một trong những mảnh đất giàu khoáng sản bậc nhất cả nước, tạo nên thế mạnh trong chế biến khoáng sản. Trong khi đó, ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất, lắp ráp ô tô đang bước đầu trở thành ngành công nghiệp chủ lục của Ninh Bình, và trong thời gian tới, việc phát triển ngành công nghiệp cơ khí sản xuất ôtô tại Ninh Bình đang là vấn đề mà Chính phủ và các nhà đầu tư quan tâm, nhất là khi kinh tế trong nước đang trong quá trình hội nhập toàn cầu. Với mục tiêu “Thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh. Lợi ích của doanh nghiệp là mục tiêu trước mắt và lâu dài của tỉnh Thanh Hoá”, đến với Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” năm 2018, Thanh Hóa đã chuẩn bị những thông tin tốt nhất về cơ sở hạ tầng, cùng nhiều chính sách ưu đãi để chào đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là các nhà đầu tư của ngành công nghiệp lọc hóa dầu.


(Ảnh 2: Investprocen)

Việc xây dựng khu gian hàng “Invest in Vietnam” là hoạt động thiết thực nhằm xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế của địa phương. Đây là lần thứ tư Khu gian hàng “Invest in Vietnam” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo, số lượng khách đến tham quan và làm việc tại Khu gian hàng không chỉ tăng lên về số lượng mà chất lượng của các buổi giao dịch trực tiếp tại gian hàng cũng được đầu tư kỹ lưỡng.


(Ảnh 3: Investprocen) 

Với thiết kế ấn tượng, dàn dựng công phu, cùng sự tham gia tích cực của các địa phương, khu công nghiệp, Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” đã nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Chính Phủ Việt Nam và các nước, Lãnh đạo Bộ Công Thương, các Đại sứ quán, lãnh đạo của các địa phương cũng như thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” nói riêng,  Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam VIETNAM EXPO nói chung đã trở thành cầu nối quan trọng trong xúc tiến thương mại - đầu tư vào Việt Nam./.

Nguồn: Investprocen



Tìm hiểu về các địa phương, vùng nguyên liệu và khu công nghiệp thông qua hệ thống bản đồ cập nhật và chính xác