Cơ hội giao thương và tư vấn về thiết kế miễn phí tại VIETNAM EXPO 2017

VIETRADE - Nhằm giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm có chất lượng và mẫu mã thiết kế tốt, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao dịch và tìm kiếm bạn hàng, đối tác trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) - Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổ chức xây dựng Gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Design Sharing)” tại Hội chợ VIETNAM EXPO 2017, từ ngày 19-22/4/2017.
 
Tiếp nối thành công của “Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam -  Hàn Quốc” năm 2016 với hơn 2000 lượt khách thăm quan, hơn 600 giao dịch được thực hiện, và tìm kiếm được hàng chục các đối tác tiềm năng đến từ  trong và ngoài nước, năm nay, Gian hàng tiếp tục được triển khai tại Hội chợ VIETNAM EXPO với vị trí trung tâm, ngay tại cửa chính, Khu A3, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Với kinh nghiệm lâu năm của các chuyên gia thiết kế hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc, gian hàng là sự kết hợp của không gian thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo, ấn tượng với những sản phẩm, thương hiệu trưng bày được chọn lọc, đảm bảo về thiết kế và chất lượng tốt.

 

Các sản phẩm trưng bày tại Gian hàng là những sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt các sản phẩm này đều đạt chất lượng và được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp.
 
Về phía Việt Nam, có 03 công ty tiêu biểu được lựa chọn để tham gia trưng bày tại Gian hàng. Trong đó, công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) là đơn vị nhiều năm liền lọt vào tốp 50 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với nhiều sản phẩm đã khẳng định vị thế hàng đầu thị trường. Với qui mô hoạt động kinh doanh của 18 đơn vị thành viên, trên 100 loại sản phẩm của Công ty đã có mặt tại 63 tỉnh thành. Công ty là doanh nghiệp sản xuất đường mía lớn nhất Việt Nam, Sữa đậu nành Vinasoy dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành hộp giấy với 84% thị phần, Nước Khoáng Thạch Bích, Bánh Kẹo Biscafun, Bia Dung Quất luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Xuất khẩu sang thị trường các nước Nga, Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc đã và đang được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Công ty là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu ứng dụng KHKT để đưa ra thị trường các sản phẩm đảm bảo chất lượng và thân thiện với môi trường. Một doanh nghiệp tiêu biểu khác tham gia gian hàng năm nay là Công ty TNHH KONA. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp và nguyên liệu nhập khẩu 100% Hàn Quốc, KONA mang đến cho khách hàng các sản phẩm chăn, ga, gối, đệm chất lượng đỉnh cao trong nhiều năm qua. Sau nhiều năm tham gia và gặt hái nhiều thành công từ gian hàng, tìm kiếm được rất nhiều đối tác tiềm năng cả trong và ngoài nước, Công ty TNHH Phong Châu tiếp tục tham gia gian hàng năm 2017 với các sản phẩm có thiết kế và mẫu mã mới, đa dạng. Công ty Phong Châu là một trong những nhà xuất khẩu lớn về giày dép của Việt Nam với các sản phẩm giày vải, giầy thể thao, dép đi trong nhà… được xuất khẩu sang nhiều thị trường khác nhau như Mexico, Đan Mạch, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Đông…

 

Về phía Hàn Quốc, các công ty tham gia Gian hàng đều là những công ty có uy tín trong lĩnh vực thiết kế và tư vấn thiết kế thương hiệu, bao bì sản phẩm: Công ty CS Korea, Công ty Samduck, Công ty DesignX2 và Công ty DAINS. Đồng thời sản phẩm của các công ty này đều có thiết kế ấn tượng, sáng tạo và tiện dụng. Điển hình là công ty CS Korea với các sản phẩm máy duỗi tóc không dây với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp với kỹ thuật công nghệ sợi carbon của DAIN-S và công ty DesignX2 với các sản phẩm được phát triển trên nền tảng phát triển các thiết kế sáng tạo thuộc Hệ thống dịch vụ One Stop Design. Đặc biệt, công ty Samduk mang đến Gian hàng năm nay các sản phẩm túi xách, balo… với thiết kế đẹp, ấn tượng, được thực hiện bởi các thợ thủ công xuất sắc nhất Hàn Quốc và sử dụng da chất lượng cao.
 
Ngoài ra, ngay tại Gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ thực hiện chương trình tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về thiết kế và phát triển sản phẩm như: thiết kế sản phẩm, thương hiệu, bao bì… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam được làm việc trực tiếp với các chuyên gia thiết kế, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng  cải tiến, đổi mới thiết kế nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần mở rộng và phát triển kinh doanh.ư

Gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc” cũng là thành quả của Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương Việt Nam và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) – Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc phối hợp thực hiện từ năm 2010 – một chương trình có sức hút lớn, đã hỗ trợ trên 3.500 lượt doanh nghiệp tham gia.
 
Quý Doanh nghiệp có nhu cầu tham gia chương trình vui lòng gửi PHIẾU ĐĂNG KÝ theo mẫu qua email (hoặc gửi trực tiếp/qua đường bưu điện) đến Ban Tổ chức trước 17h00 ngày 17/4/2017.

Tìm hiểu về các địa phương, vùng nguyên liệu và khu công nghiệp thông qua hệ thống bản đồ cập nhật và chính xác